วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

มินเนี่ยน (Minions)

มินเนี่ยน (Minions) สีเหลืองตัวป่วนจาก Despicable Me 2 มินเนี่ยน (Minions) สิ่งมีชีวิตสุดปั่นป่วนในภาพยนต์อนิเมชั่นเรื่อง Despicable Me มีลักษณะเป็นตัวสีเหลืองหรือม่วง (ตัวสีม่วงจะเรียกว่า อีวิล มินเนียนจะมีทรงผมประหลาดและนิสัยซื่อบื้อกว่าสีเหลืองหลายเท่า เหมือนคนประสาทเลย) มินเนี่ยนจะมีลักษณะดวงตาไม่เหมือนกันบ้างก็มีสองตาบ้างก็มีตาเดียว โดยมันมักจะร้องออกเสียงว่าปะโป้ย มินเนี่ยนเป็นลูกสมุนของกรู คอยช่วยเหลือและสร้างความวุ่นวายในเวลาเดียวกัน นิสัยของมันคือมักจะชิงดีชิงเด่น ใช้ความรุนแรง แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังรักพวกพ้องพร้อมปกป้องครอบครัวอยู่เสมอ มินเนี่ยนชอบกินกล้วยเป็นที่สุด
มินเนี่ยน มีรูปร่างที่เล็ก ร่างกายเป็นทรงกระบอก สูงบ้างเตี้ยบ้าง มีผิวสีเหลืองและมีโครงสร้างทางพันธุกรรมเหมือนกับมนุษย์ ส่วนใหญ่จะมีตา 2 ดวงแต่บางตัวอาจจะมีดวงตาเดียว ชอบกล้วยและแอปเปิ้ล(หรือแพ็พเปิ้ล ตามที่พวกเค้าเรียกกัน)เป็นพิเศษ ท่าทางการเคลื่อนไหวของพวกเขาจะออกแนวสั่นๆและเมื่อมีการหยิบจับอะไรจะออกแนวตระครุบ ความสามารถพิเศษของมินเนี่ยนคือสามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นแท่งเรืองแสงได้ในที่มืด(เหมือนแท่งไฟฟอสฟอรัสที่หักแล้วจะสว่าง) มิเนี่ยนทั้งหมดจะทำงานขึ้นตรงกับมิสเตอร์กรูว์และดอกเตอร์เนฟาริโอด้วยความซื่อสัตย์ ด้วยการทำงานทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นช่วยสร้างอาวุธทำลายล้าง ช่วยปฏิบัติการเรื่องชั่วร้าย(ที่จะมาพร้อมความตลก) ไปจนถึงช่วยทำงานจิปาถะอย่างการทำความสะอาดบ้าน ดูแลลูกๆของมิสเตอร์กรูว์ เรียกได้ว่าให้ทำอะไรมินเนี่ยนทำหมด(แต่ผลที่ออกมาเป็นอย่างไรนั้นอีกเรื่องหนึ่ง ฮ่าๆ)
มินเนี่ยน สามารถเข้าใจภาษาอังกฤษได้ แต่ภาษาของพวกเขาเป็นอะไรที่เปรียบได้ว่าเหนือจินตนาการ แต่ก็มีบางคำที่มินเนี่ยนสามารถพูดได้อย่าง “กล้วย, แอปเปิ้ล, มันฝรั่ง, ก้น, กางเกงลิง” โดยส่วนใหญ่จะพูดออกมาแค่คำศัพท์ตัวเดียว และตามมาด้วยภาษาของพวกเขา แต่ก็มีการพบว่าภาษาของมินเนี่ยนนั้นมีพื้นเพมาจากภาษาสเปน
ที่มาhttps://mivmachine.wordpress.com/2015/07/01/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4-%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น